Người bệnh hở van tim nên ăn gì, kiêng gì?

  -  

Chế độ nhà hàng ăn uống có tác động đến cân nặng, tiết áp, mức cholesterol cùng lượng con đường trong máu – toàn bộ đều là phần đông yếu tố nguy cơ tiềm ẩn tác hễ đến sức khỏe tim mạch. Đối với những người mắc bệnh hở van tim, việc tuân thủ thực solo lành mạnh có thể giúp làm chậm trễ sự tiến triển của căn bệnh và phòng ngừa biến hóa chứng. Vậy tín đồ bệnh hở van tim nên nên ăn những gì và kị gì?


*

Người căn bệnh van tim cần tăng cường trái cây, ngũ ly nguyên hạt, chất béo bao gồm lợi… vào khẩu phần ăn uống hàng ngày.

Bạn đang xem: Người bệnh hở van tim nên ăn gì, kiêng gì?


Chế độ ăn uống hữu dụng cho sức khỏe tim mạch như thế nào?

Nếu bạn bị hở van tim, điều quan trọng là phải duy trì một chính sách ăn uống an lành hạn chế nguy hại bệnh tiến triển. Cầm thể, thực đơn tương xứng giúp điều hành và kiểm soát tốt bệnh, chống ngừa những biến bệnh xảy ra, mặt khác phòng tránh việc lộ diện các bệnh tật tim mạch khác. Quanh đó ra, nếu như khách hàng đang dùng các loại thuốc khám chữa bệnh, ví dụ như thuốc kháng đông máu, thuốc hạ máu áp, thuốc điều chỉnh nhịp tim… bạn cần tránh một số thực phẩm nhằm không có tác dụng giảm chức năng của thuốc. (1)

Hở van tim nên ăn uống gì?

Tương từ bỏ như khẩu phần nạp năng lượng dành cho những người bệnh tim mạch, thực đơn thân thiện với bạn bệnh van tim cần được tăng cường, gồm: (2)

1. Trái cây cùng rau củ

Trái cây và các loại rau xanh củ đựng hàm lượng lớn vitamin cùng chất bồi bổ lành mạnh, có ích cho sức khỏe tim mạch. Chúng cũng là 1 nguồn chất xơ tuyệt đối hoàn hảo giúp sút mức cholesterol trong ngày tiết và nâng cao các triệu bệnh hở van tim. Cung cấp đó, số đông thực phẩm này còn tồn tại lượng calo thấp yêu cầu rất hài lòng trong việc gia hạn huyết áp và khối lượng hợp lý. 

Tham khảo một số loại trái cây bệnh nhân tăng máu áp rất có thể ăn tại đây.

Bạn nên ăn đủ loại rau hoa quả với màu sắc đa dạng như: xanh (cải xoăn, tần ô, xà lách xoong, rau xanh muống, bông cải xanh…), rubi – cam (dưa lưới, cam, cà rốt…), đỏ (táo, dưa hấu, thanh long…), trắng (củ cải, bắp cải, bông cải trắng…).

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ ly nguyên phân tử là nguồn cung ứng chất xơ dồi dào cùng các chất dinh dưỡng khác gồm vai trò điều hòa huyết áp và nâng cấp sức khỏe mạnh tim mạch. Bạn cũng có thể tăng lượng ngũ ly nguyên phân tử trong khẩu phần ăn uống hàng ngày bằng phương pháp thay nỗ lực chúng đến các thành phầm ngũ ly tinh chế, ví dụ điển hình như:

Ngũ ly nguyên cám 100% Bánh mì, sandwich làm từ ngũ ly nguyên hạt Gạo lứt Mì ống có tác dụng từ ngũ ly nguyên phân tử Bột yến mạch, diêm mạch, lúa mạch… 

3. Cá giàu omega-3

Thay vì ăn những loại giết mổ đỏ chứa nhiều chất béo và cholesterol, chúng ta hãy tăng cường món cá trong khẩu phần ăn của mình. Một trong những loại cá rất giàu axit bự omega-3, có chức năng làm sút chất to trung tính (Triglyceride – nhiều loại chất lớn làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch). Những loại cá giàu axit to được khuyên lựa chọn là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích. 

Ngoài ra, nguồn omega-3 tốt còn có trong những loại thực vật. Chúng ta cũng có thể chọn hạt lanh, trái óc chó, đậu nành, dầu phân tử cải… 

4. Giết thịt gia cầm

Người bị hở van tim dành riêng và bệnh đường tim mạch nói chung đều được khuyên hạn chế ăn thịt đỏ, nhất là giết mổ mỡ. Cùng lựa chọn thay thế cho chúng chính là thịt gia chũm (gà, vịt, ngan, chim…). Khi lựa chọn thịt, hãy ưu tiên nhiều loại thịt nạc có ít hơn 10% chất béo. Tốt hơn nữa, các bạn hãy đào thải da để sút lượng chất mập bão hòa vào khẩu phần nạp năng lượng của mình.

5. Những loại đậu

Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu nành, đậu đen, đậu rồng… là nguồn hỗ trợ protein tuyệt vời và hoàn hảo nhất nên thường xuyên được khuyến cáo bổ sung vào thực solo cho người bệnh tim mạch. Việc tiêu thụ nhiều protein hữu dụng từ thực đồ trong bữa ăn chính hoặc bổ sung bữa phụ sẽ giúp hạn chế dung nạp các thực phẩm không xuất sắc cho tim mạch như carbohydrate rỗng, đồ dùng ngọt, thức nạp năng lượng nhanh…

6. Sữa tách béo hoặc ít béo

Những thành phầm từ sữa ít mập hoặc sữa bóc béo như sữa tươi, sữa chua, phô mai… gồm hàm lượng chất lớn bão hòa, cholesterol và calo thấp hơn nhiều so với sản phẩm được thiết kế từ sữa nguyên chất. Điều tuyệt vời và hoàn hảo nhất hơn là, lượng chất bồi bổ mà chúng hỗ trợ không lose kém sữa nguyên chất, thậm chí còn cao hơn. Bởi vì thế, nếu bạn đã thân quen với các thành phầm sữa nguyên chất, hãy thử đổi khác từ từ, bắt đầu với sữa ít mập trước, kế tiếp chuyển lịch sự sữa bóc tách béo trả toàn.


*

Nên lựa chọn sữa ít phệ hoặc sữa tách bóc béo để có lợi cho tim mạch


7. Chất mập lành mạnh

Không phải toàn bộ các loại chất béo và dầu thực vật phần đa có công dụng như nhau, độc nhất vô nhị là so với sức khỏe mạnh tim mạch. Trong những khi chất bự không bão hòa được khuyên dùng trong thực đơn cho những người bệnh tim mạch, thì chất béo bão hòa và chất to chuyển hóa là những các loại chất lớn xấu, bắt buộc cắt giảm. Bạn có thể giảm lượng cholesterol trong máu bằng cách tăng cường chất to không bão hòa, gồm trong dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu phân tử cải (tránh sử dụng dầu dừa, dầu cọ – hầu như nguồn thực phẩm có hàm lượng chất khủng bão hòa hết sức cao). 

8. Đồ ăn vặt

Bệnh nhân hở van tim không nên ăn nhiều bánh kẹo ngọt, bánh quy mặn, kem, chè… vày chúng đựng được nhiều muối/đường, không giỏi cho sức khỏe trái tim. Nhưng điều này không tức là người bệnh đường tim mạch thì ko thể ăn vặt. Bạn cũng có thể chọn các loại món ăn vặt vừa ngon vừa tẩm bổ như các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, phân tử điều, đậu phộng…), ngũ cốc sấy khô, hoa quả sấy khô, sinh tố/nước xay ít đường… Thỉnh thoảng, hãy trường đoản cú thưởng cho phiên bản thân một mẩu bánh ngọt – điều đó là trọn vẹn có thể, miễn sao bạn giảm bớt lượng con đường có trong những món ăn khác để cân bằng hàm lượng đường dung nạp mỗi ngày. 

Hở van tim bắt buộc kiêng gì?

Những thực phẩm sau đây được khuyến nghị nên tiêu giảm đưa vào thực đối kháng của tín đồ bệnh hở van tim: (3)

1. Thực phẩm nhiều muối

Việc ăn không ít muối hoàn toàn có thể dẫn mang đến tình trạng tăng tiết áp, một yếu đuối tố nguy cơ tiềm ẩn của bệnh tim mạch mạch. Vị thế, tinh giảm muối trong khẩu phần ăn là một trong những phần quan trọng của chế độ ăn tốt cho sức khỏe tim mạch. Theo khuyến cáo của cộng đồng Tim mạch Hoa Kỳ:

bạn lớn trẻ trung và tràn trề sức khỏe không tiêu thụ quá 2.300mg natri mỗi ngày (khoảng 1 thìa cafe muối) fan bị bệnh tim mạch không nạp quá 1.500mg natri từng ngày

Để sút lượng muối gửi vào khung hình hàng ngày, trước tiên bạn cần giảm sút muối khi sản xuất món ăn. Tiếp theo, hãy nói “không” cùng với thực phẩm đóng hộp, thực phẩm sản xuất sẵn cùng thức nạp năng lượng nhanh bởi vì chúng chứa lượng chất muối hơi cao. Cuối cùng, hãy tiêu giảm ăn ngoài. Thay vị vậy, nên tự nấu ăn ăn ở trong nhà để thuận tiện kiểm kiểm tra lượng muối nạp vào.

Xem thêm: Vạn Lý Trường Thành Ở Đâu ? Nơi Nhất Định Phải Đến Một Lần Trong Đời!

2. Thực phẩm các đường

Việc tiêu thụ vô số đường là trong những nguyên nhân tạo tăng cân nặng và mắc các bệnh lý tim mạch, trong số ấy có hở van tim.

Theo một số trong những nghiên cứu, ăn uống nhiều thực phẩm chứa các chất đường cao dễ dàng dẫn mang đến tăng cân, tăng ngày tiết áp, tăng hàm lượng chất bự trung tính. Đây số đông là phần lớn yếu tố nguy cơ dẫn tới căn bệnh tim.

Chẳng phần đa vậy, những người tiêu thụ tự 17-21% calo từ lượng mặt đường nạp vào còn tồn tại nguy cơ tử vong do những bệnh liên quan đến tim như suy tim, nhức tim và chợt quỵ. Vì chưng đó, nếu mắc bệnh van tim, tốt nhất bạn phải tiêu thụ ít con đường hơn để cải thiện các triệu bệnh bệnh. Đường có nhiều trong các loại bánh kẹo ngọt, nước ép đóng hộp, nước uống gồm ga… 

3. Những chất to xấu

Hạn chế nạp năng lượng chất lớn xấu (bao bao gồm chất phệ bão hòa và chất phệ chuyển hóa) là một trong bước quan trọng đặc biệt để sút lượng cholesterol trong ngày tiết và cải thiện triệu chứng bệnh dịch van tim. Không chỉ có vậy, mức cholesterol trong ngày tiết cao còn có thể dẫn tới sự tích tụ các mảng dính trong đụng mạch, điện thoại tư vấn là xơ vữa cồn mạch, làm tăng nguy hại đau tim và thốt nhiên quỵ.

Có hầu hết cách dễ dàng để cắt bớt chất khủng bão hòa và chất phệ chuyển hóa, chẳng hạn như:

tinh giảm ăn giết mỡ, chọn loại thịt nạc có thấp hơn 10% chất béo. Tiêu giảm sử dụng bơ thực thứ khi bào chế món ăn. Sử dụng những thực phẩm an lành để sửa chữa cho thực phẩm chứa nhiều chất phệ bão hòa. Ví dụ, sử dụng trái cây thái lát thay vì bơ thực thiết bị để khóa lên bánh mì nướng, trộn salad bằng dầu ô liu thay vì chưng dùng nóng mayonnaise…  kiểm soát nhãn lương thực của bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên… các thực phẩm này không chỉ có giá bán trị bồi bổ thấp nhưng mà còn có thể chứa lượng chất bự chuyển hóa hơi nhiều. 

4. Thực phẩm cất carbohydrate tinh chế

Càng tiêu thụ nhiều carbohydrate tinh chế, nguy hại mắc bệnh về tim mạch càng cao. Một vài nghiên cứu vãn còn bệnh minh, carbs xấu bao gồm thể ảnh hưởng xấu đến sức mạnh tim mạch còn hơn cả chất phệ xấu.

Xem thêm: Bảng Giá Vé Tàu Sài Gòn Nha Trang Giá Ưu Đãi, Đặt Trực Tuyến 24H

Vì thế, hãy hạn chế thực phẩm cất carbohydrate tinh chế bao gồm gạo trắng, bún, phở, mì, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, bánh quy, bánh rán…

Với phương châm tầm soát, phát hiện tại sớm cùng điều trị công dụng các bệnh tật tim mạch như căn bệnh van tim, bệnh dịch mạch vành, tăng máu áp, bệnh cơ tim…, những bác sĩ Trung trung ương Tim mạch BVĐK vai trung phong Anh không xong xuôi nỗ lực phân tích và áp dụng các văn minh mới vào điều trị của những Hiệp hội tim mạch bậc nhất thế giới. BVĐK trung khu Anh còn được trang bị hệ thống máy móc hiện tại đại, tiên tiến và phát triển như trang bị Holter ECG, máy hết sức âm tim và mạch máu chăm dụng, vật dụng đo ECG, máy chụp cùng hưởng từ tim, MSCT tim và rượu cồn mạch vành…, cung cấp bác sĩ chẩn đoán và chỉ dẫn phác thứ điều trị cực tốt cho dịch nhân.


*

Máy chụp cộng hưởng trường đoản cú tim góp phát hiện sớm những bệnh lý tim mạch


HỆ THỐNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH

Hà Nội: 108 Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, hà nội TP.HCM: 2B Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, tp. Hồ chí minh

Vậy bệnh hở van tim nên ăn gì, kiêng gì? các bạn đã biết thông qua nội dung bài viết này rồi đề nghị không nào. Chắc hẳn rằng bạn cũng có thể có thể kiểm soát được giỏi bệnh hở van tim nếu như bạn tuân thủ khám chữa kết hợp biến đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý và phải chăng và lối sinh sống lành mạnh.